Trung cấp Kinh tế - Kỹ Thuật Phương Nam
HOTLINE - 0905371731 - Email: Tuyensinhphuongnamdno@gmail.com

Những công việc hàng ngày của một nhân viên lễ tân khách sạn

 23/04/2019 09:48 |  407 lượt xem |  Chuyên mục: Trung cấp chuyên nghiệp |  Ánh Vũ

Bạn đang mong muốn trở thành một nhân viên lễ tân trong khách sạn? Bạn đang chuẩn bị tốt nghiệp ngành lễ tân nhà hàng? Vì thế các bạn muốn tìm hiểu về công việc cụ thể hàng ngày của một nhân viên lễ tân trong khách sạn. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc của bạn qua những thông tin được cung cấp trong bài viết sau đây.


Những công việc hàng ngày của một nhân viên lễ tân khách sạn

Lễ tân nhà hàng, khách sạn chính là một vị trí công việc đặc biệt và là cầu nối giữa nhà hàng, khách sạn đối với tất cả các khách hàng. Nhân viên lễ tân sẽ là những người người trực tiếp lắng nghe và đáp ứng lại những nhu cầu của khách hàng.

Chúng ta sẽ rất dễ dàng bắt gặp được hình ảnh những nhân viên lễ tân trong nhà hàng đang cầm điện thoại lắng nghe yêu cầu của khách cũ, hướng dẫn các khách hàng mới tại quầy, tay cần bút ghi chép lại những thông tin và miệng thì vẫn luôn mỉm cười với tất cả mọi người. Vậy chính xác công việc hàng ngày của một nhân viên lễ tân trong nhà hàng, khách sạn là gì?

>>> Tham khảo thêm: Những yêu cầu cần thiết đối với nhân viên lễ tân khách sạn 4 sao mà bạn nên biết. Hãy tham khảo để thay đổi mình sao cho phù hợp với những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra nhé!

Những công việc hàng ngày của một nhân viên lễ tân khách sạn

Một nhân viên lễ tân trong nhà hàng, khách sạn sẽ phải làm rất nhiều công việc khác nhau như: làm thủ tục check in - check cho khách, kiểm tra lại chất lượng phòng, trả lời tất cả các thắc mắc và yêu cầu của khách hàng…

Cụ thể công việc hàng ngày của một nhân viên lễ tân trong nhà hàng, khách sạn sẽ được chia ra làm 4 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: Trước khi khách hàng tới khách sạn
  • Giai đoạn 2: Khi khách hàng tới và làm thủ tục nhận phòng
  • Giai đoạn 3: Khi khách hàng lưu trú và sử dụng các loại hình dịch vụ
  • Giai đoạn 4: Khi khách hàng làm trả phòng, làm thủ tục thanh toán và rời khỏi khách sạn.

Đối với từng giai đoạn khác nhau sẽ có một quy trình phục vụ khách riêng biệt, những công việc của một nhân viên lễ tân đóng vai trò rất quan trọng. Tất các các công việc và hoạt động của nhân viên lễ tân đều hướng tới việc giao dịch cùng với khách hàng để cung cấp các loại hình dịch vụ cho khách sau đó là làm thủ tục thanh toán cho khách.

Giai đoạn trước khi khách tới khách sạn

Đây chính là giai đoạn mà khách hàng sẽ lựa chọn một khách sạn phù hợp và đặt phòng trước. Việc lựa chọn khách sạn để lưu trú lại sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: vị trí, giá cả, uy tín của khách sạn, lời giới thiệu từ bạn bè và người thân hoặc những thông tin quảng cáo của khách sạn.

Cũng nhiều khi khách hàng sẽ lựa chọn khách sạn dựa trên yếu tố thuận tiện cho công việc của mình; sự miêu tả hấp dẫn của khách sạn, trang thiết bị, giá phòng; sự thuận tiện cho việc đặt phòng hay thời thuyết phục của nhân viên lễ tân.

Đôi khi khách hàng cũng sẽ lựa chọn khách sạn theo tiêu chí đơn giản như thích thích thái độ, phong cách khả năng về chuyên môn và giao tiếp của nhân viên đặt phòng.

Nếu muốn tạo được một ấn tượng tốt đẹp ngay từ khi khách hàng mới đặt chân vào khách sạn thì các nhân viên lễ tân sẽ phải có khả năng ứng xử nhanh, đáp ứng chính xác các yêu cầu của khách và cần có kỹ năng giao tiếp, bán hàng tốt.

Giai đoạn khách tới khách sạn

Công việc cụ thể của nhân viên lễ tân trong giai đoạn này sẽ bao gồm: Đón tiếp khách hàng, làm thủ tục nhận phòng và cung cấp những thông tin cần thiết cho khách. Khi khách tới khách sạn thì bộ phận lễ tân sẽ chính là cầu nối để hình thành mối quan hệ kinh doanh giữa khách và khách sạn.

Trước khi khách tới nhận phòng, bộ phận lễ tân sẽ phải chuẩn bị trước một số công việc. Nhân viên lễ tân dựa vào các thông tin từ phiếu đặt phòng như: số lượng phòng, loại phòng, thời gian lưu trú, các yêu cầu đặc biệt về vị trí của phòng, trang thiết bị phụ trợ để chuẩn bị hồ sơ đăng ký trước và phân buồng cho khách, việc chuẩn bị hồ sơ trước cho khách được thực hiện kỹ lưỡng thì việc đăng ký của khách càng nhanh và chính xác.

Lễ tân trong nhà hàng sẽ phải giới thiệu tất cả các dịch vụ của khách sạn một cách hấp dẫn nhất cho khách hàng nhằm mục đích bán được thật nhiều sản phẩm cho khách. Sau khi hoàn tất thủ tục nhận phòng cho khách thì các nhân viên lễ tân sẽ chuyển phiếu đăng ký của khách tới cho nhân viên ở quầy thu ngân để họ có thể chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách.


Những công việc hàng ngày của một nhân viên lễ tân khách sạn

Giai đoạn khách lưu trú trong khách sạn

Trong khi khách đang lưu trú tại khách sạn thì các nhân viên lễ tân sẽ là người đóng một vai trò rất quan trọng, họ sẽ là những người trực tiếp đại diện cho khách sạn tiếp xúc và phục vụ khách hàng.

Nhân viên lễ tân của khách sạn sẽ là những người chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để có thể phục vụ và thỏa mãn tất cả các yêu cầu của khách hàng.

Nhiệm vụ chính của  nhân viên lễ tân trong giai đoạn này chính là làm cho khách cảm thấy hài lòng để khách tiếp tục quay lại khách sạn hoặc sẽ giới thiệu người thân, bạn bè tới đây tạo cho khách sạn một  nguồn khách hàng tiềm năng.

Giai đoạn khách thanh toán, trả phòng và rời khách sạn

Trong giai đoạn này, nhân viên thu ngân sẽ là người chịu trách nhiệm chính khi làm thủ tục thanh toán cho khách, chuyển hóa đơn thanh toán cho khách và sau đó là nhận lại chìa khóa phòng và lưu hồ sơ khách. Để công việc thanh toán của nhân viên thu ngân được diễn ra một cách nhanh chóng và chính xác nhất thì các nhân viên sẽ phải cập nhật chính xác các khoản thu chi hàng ngày của khách và chuẩn bị hồ sơ thanh toán.

Nếu thực hiện tốt khâu chuẩn bị hồ sơ thanh toán sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi của khách, làm hài lòng khách và khuyến khích khách quay trở lại khách sạn trong tương lai.

Cuối cùng, lễ tân khách sạn sẽ hoàn thành nốt nhiệm vụ của mình:

  • Hỏi ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách sạn
  • Giúp khách tìm phương tiện (nếu cần).
  • Chào khách, chúc khách đi may mắn và hẹn gặp lại.

Trên đây chính là những công việc cụ thể của một nhân viên lễ tân trong nhà hàng, khách sạn phải thực hiện hàng ngày. Khi mới nghe qua, có thể các bạn sẽ cảm thấy nó thật đơn giản nhưng trên thực tế không phải ai cũng đủ khả năng để thực hiện những công việc này.

Chính vì thế, nếu các bạn trẻ muốn trở thành một nhân viên lễ tân nhà hàng, khách sạn thì sẽ cần phải được đào tạo bài bản từ khi còn ngồi trên giảng đường. Để được cung cấp tất cả những kiến thức và kỹ năng cần thiết thì các bạn phải theo học tại  một địa chỉ đào tạo phù hợp nhất với bản thân.

Hiện nay, Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Phương Nam đang tiến hành tuyển sinh và đào tạo Trung cấp lễ tân nhà hàng với tất cả các đối tượng có mong muốn theo học. Nếu thực sự quan tâm thì các bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình đào tạo này bằng cách liên hệ tới nhà trường để nhận được tư vấn trực tiếp.

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Phương Nam

  • Địa chỉ: QL.14, Tổ 8,  P. Nghĩa Phú, TX. Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông
  • Website: https://trungcapphuongnam.edu.vn/
  • Email: trungcapphuongnam.edu.vn@gmail.com
  • Điện thoại: 02616.553.555 - 02616.553.777 - 02616.553.666 - 02616.553.888
  • Hotline: 01259.652.369 - 0905.371.731 - 0911.177.069

Trung cấp Kinh tế - Kỹ Thuật Phương Nam

Địa chỉ: QL.14, Tổ 8,  P. Nghĩa Phú, TX. Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông
Website: trungcapphuongnam.edu.vn
Email: trungcapphuongnam.edu.vn@gmail.com
Điện thoại: 02616.553.555 - 02616.553.777 - 02616.553.666 - 02616.553.888

Hotline: 01259.652.369 - 0905.371.731 - 0911.177.069

Liên kết mạng xã hội
DMCA.com Protection Status